GỢI Ý VỀ LUẬN GIẢI TỬ VI*
Thưa
các bạn,
Như tôi đã trình bày rất nhiều, xem tử vi đòi hỏi một con mắt tổng hợp về sơ đồ phối cung (nhị hợp, tam hợp, xung chiếu, giáp, và cả lục hợp chiếu) và bộ Âm Dương. Các bạn thấy đó, khi nhìn vào cung Phối, Phụ Mẫu,....bạn không thể biết Cha, Mẹ, Vợ hay chồng cho đến con trai con gái nếu bạn không lưu tâm đến bộ Âm Dương . Các bạn phải biết an lá số bằng tay (có thể không thuộc hết) nhưng phải biết, Vì không biết thì bạn có nghiên cứu bao lâu, thì cũng chỉ là i tờ Tử vi. Đơn giản không biết điêu cơ bản nhất thì không thể có kiến thức nền, không có cơ sở để nghiệm lý, không biết phần mềm này an đúng hay chưa? Ngoài ra, không có cơ bản thì bạn không thể phân biệt đâu là kiến thức đúng, đâu là dị thuyết thế là cứ mãi đi trong rừng rậm, ai nói cũng nghe, ai nói cũng tin....không có cái riêng của mình. Tôi cũng xin nói thêm một chút về Tử vi nương theo Duyên các bạn đang có ý thích nghiên cứu Tử vi xem qua cho vui: Các bạn đừng vấp phải sai lầm nhìn tử vi như dò từ điển khi dịch từ Anh sang Việt, tiên quyết khi dịch hay nói là phải dùng "cấu trúc câu", hay nói đúng hơn là ngữ pháp. - Trong văn phạm viết hay nói người ta thường phân tích đâu là Danh từ, túc từ, tính từ, đông từ....Danh từ hay đại từ nhân xưng chính là Chính Tinh, còn túc từ là bàng tinh (tôi không thích dùng từ phụ tinh, vì không có sao nào nhỏ, sao nào lớn cả. Tất cả đều có dịêu dụng của nó). Tử vi cũng thế, và "Ngữ Pháp Tử vi" không khác gì ngữ pháp nói và viết tiếng Việt. Nói nôm na luận Tử vi như một bộ môn ngôn ngữ học, một từ (một sao) không thể thành câu (số mệnh) được mà phải là cả một cấu trúc mới diễn đạt thành hình mà diễn ý (luận tử vi). Và không có ngôi sao xấu ngay cả Không Kiếp khi hợp cách nó biến từ không thành có …
Sách
Tử vi mà ta thường được đọc nào phải của Ông Tổ Tử vi (người sáng tạo ra Tử
vi không phải là Trần Đoàn vì Ông ta chỉ có công san định lại thôi), huống hồ
ở các sách Tử vi hầu hết không ghi rõ "nguồn".
Nếu ai cũng có thể qua sách, xem những gì sách trình bày như kinh Coran - Thế thì tử vi tầm thường quá phải không? Không có ngôi sao xấu, không có đắc hay hãm gì cả - Quan trọng là hợp cách. Các bạn có biết: rất nhiều nhà Khoa học tài ba có Không Kiếp tại Mệnh không? Rất nhiều Bác sĩ có KK và Mệnh là Sát Phá Tham, không chỉ thế họ là những Bác sĩ giỏi chữa được nhiều bệnh hiểm nghèo....Vậy ai đó có những ngôi sao mà các bạn cho là xấu - Thì hãy tự trung thực mình thực có xấu thế chăng? Có bạn thầm nói có, nhưng có bạn lại không? Và điều đó càng khẳng định một điều là không có CHÂN LÝ DẠNG QUY KẾT, KẾT TỘI VÔ CĂN CỨ NHƯ VẬY.....Vấn đề ở đây là cái nhìn tổng hợp như đã nói ở trên. Tử vi như là một phương trình nhiều nghiệm trong đó có tham số m (m: tùy thuận trí tuệ, sự tĩnh giác của người thụ hưởng) và còn là một phương trình phản ứng: A+B+C=D nhưng nhiều khi nó lại không như thế như hóa học có những chất gọi là chất trơ (một tổ hợp sao vô duyên, không giúp ích gì, không tác dụng gì). Các bạn nói tới Phục Binh mà bỏ rơi Thiên Tướng, như nói tới Lộc Tồn mà bỏ Phi Liêm, như nói tới Thái Tuế mà bỏ rơi Thiên Hư, Bạch Hổ mà quên đi chàng Tang Môn....Ngòai ra Phục Binh là Phục Binh gì? Tướng đây là Tướng gì? Sao các bạn không nghĩ ngôi sao Phục Binh của bạn bị phá cách bởi sao khác mà vội phê phán nó là đồ....Có biết bao nhiêu người trở nên giàu có bởi một ngôi sao Phục Binh làm xúc tác.....Thật vớ vẫn còn có người khẳng định có Phục Binh tại Mệnh là người xảo trá..... Nếu không bị phá cách, thì hạn ngộ bạn có Phục hay Tướng có nghĩa là bạn sẽ vì yêu thương mà phục vụ (Phục Binh) hay vì mến mộ mà Quấn quýt (Tướng Quân). Nếu ở đây có các sao chỉ di chuyển (Hà Phi Phục) và một đống cát tinh thì bạn ra đi để lại tiếng thơm và trở lại được ngưỡng mộ (vấn đề ra đi là một mệnh đề, trở lại cũng là một mệnh đề, ba chấm....phía sau là quyết định). Bạn có biết năm yêu thương là gì không? Đó là Thái Tuế Tướng Quân, ngày yêu thương là Thái Dương Tướng Quân, người già yêu thương mình là Thiên Phủ Tướng quân.... Vậy Thất Sát Tướng Quân là đánh mất tình yêu, Phá Quân Tướng Quân là bỏ phí tình yêu.....Và vì Phục là đối tác hay là ta ở vị trí xung (Phục Binh) thì còn gì nữa....Tình yêu chỉ còn một nỗi đau, vì phục vụ kẻ phản bội có khác gì nuôi Ong tay áo, nuôi khỉ dòm nhà....Hay Cự Nhật có Phục Không Kiếp là người đàn Ông ra đi không trở lại - Nghĩa là chết!
Tử
vi là phương tiện miêu tả nghiệp lực của con người. Mà nghiệp lực do đâu mà
có? Do chính chúng ta tạo ra đó! Ai mà quyền năng to lớn đến thế mà có thể
ban phát hạnh phúc hay khổ đau cho chúng ta? Nếu có quả thật cũng không có
thì giờ, đủ trí nhớ, mà làm việc ban phát đó! Chỉ có hiểu và liễu ngộ như thế
thì may ra bỏ được cái CHẤP, cái lọng vẽ hoa có sẵn trong sách và cuộc đời.
Ngũ hành hay là gì đi nữa chỉ là phương tiện không phải là đích rốt ráo. Mà
đã là phương tiện, thì qua sông cần thuyền, đi đường bộ thì cần xe....vác
theo chi cho nặng vậy.
Việc xem tử vi, luận giải một lá số được gọi là TỐT hay XẤU còn tùy thuận vào nhân sinh quan của người Luận và người có lá số. Và chính cái NHÂN SINH QUAN đó vô tình tạo ra MỘT LÁ SỐ THỨ 2 của đương số. Ngoài ra theo quan điểm của tôi: không nên bị ám ảnh tới cái gọi là đắc hay hãm của các chính tinh - Tiên quyết nằm ở hóa khí của sao và sự hợp cách của các sao trong sự chế hóa lẫn nhau. Có sao gặp nhau thì VUI MỪNG, có sao gặp nhau chỉ mang họa VÌ BUỒN (VD: Tướng gặp Ấn thế là hợp cách vì tạo thành các Binh Hình Tướng Ấn, nhưng Cự Môn, Phá Quân mà gặp các sao này thì BUỒN!). Trong Tử vi, trước hết là CÁCH CỤC, và sau đó là các TRỢ CÁCH và PHÁ CÁCH. Một điều tối quan trọng là KHÔNG CÓ MỘT NGÔI SAO NÀO GỌI LÀ NHỎ!. Nhiều khi chỉ một ngôi sao tưởng chừng nhỏ nhưng đủ sức phá cách tất cả một lá số tưởng chừng là tốt(...). Các bạn Nữ cần có một tô Phở để phục vụ Chồng con - Nếu ứng với Tử vi ta tạm gọi cách cục ở đây là "Cách cục Phở" (Tôi không biết nấu ăn do vậy những gì tôi liệt kê có thể không đúng). Vậy nguyên liệu chính của Tô Phở Bò là Thịt bò phải không? Vậy Chính tinh của "cách cục Phở" là chính tinh Thịt Bò cùng các nguyên liệu để định nghĩa món súp này thành Tô Phở ngon là gì ngoài Thịt Bò? Bạn cần nước dùng từ bàng tinh "xương bò", cần thêm các sao khác là Hồi, Quế cho đến các rau mùi, đương nhiên không thể thiếu các gia vị khác như mắm, muối, .... Có đủ nguyên vật liệu rồi, việc còn lại là nghệ thuật kết hợp "Đúng cách", gia vị đúng liều lượng, nghệ thuật khống chế lửa, cho đến thời gian trước sau cho từng nguyên liệu.....Để ra được Tô Phở ngon có nghĩa là đúng cách cục, là đắc địa....Nhưng Tô phở đó sẽ dùng vào lúc nào thì hợp thời? Bạn nấu ra nhưng chồng bạn bận đi nhậu, xỉn về sợ vợ nhằn cố ăn thế còn gì công lao của người nấu....Vậy khi tất cả đúng rồi còn đợi hợp tình hợp cảnh là Thời và vận, là ngũ hành bạn (chỉ xét cung Mệnh) có hợp với chính tinh đó hay không? Hay nói nôm na người dùng có thích ăn Phở hay không? Chưa xét tới việc Chồng đi về trễ, bạn buồn trong lòng, đi ngang bếp trước khi dọn lên bạn cho thêm "một chén muối" - Đương nhiên ở đây muối không phải là Sát tinh vì ăn mặn không chết! Còn thù nữa, bạn cho Thạch tín, thuốc diệt Chuột gì đó (Là Không Kiếp) thì dẫu Chồng bạn là ai thì cũng có cơ hội "Cắt hộ khẩu" - Đúng không? Kết luận: để có Tô Phở ngon thì tất cả các yếu tố hình thành nên tô Phở đều quan trọng không hơn không kém. Ứng vào trong Tử vi cũng thế không có sao quan trọng và sao kém quan trọng vậy! Bàn Tử vi thì biết bao giờ mới hết việc để nói, ngay cả việc xây nhà là tốt: nhưng xây nhà thì tốn tiền; Sinh con thì mệt nhưng đâu bằng khổ công nuôi con; Công danh, học tập thì cố còn được nhưng con cái là món quà lớn của trời đất, là chiếc cầu nối bền vững giữa đàn ông và đàn bà có tiền nhiều liệu có muốn là được đâu!....Vậy cái nào là the first one trong lựa chọn (?). Lá số x nào đó do cái Tham Sân Si chính ta tạo ra - Khó thật! Nếu ta chọn bình an hay chọn sóng gió - Lá số là hệ quả chứ không phải sẽ là hạt giống bạn sẽ gieo....
Liên Hương
(*)
Tiêu đề bài viết do Satrungkim đặt, chị
Liên Hương là đồng môn lớp anh chị, chắc cũng thông cảm
|
0 nhận xét:
Đăng nhận xét